6 thói quen làm tăng nguy cơ bệnh phụ khoa cần thay đổi ngay

Nếu cứ đều đặn duy trì những thói quen này, bạn đang vô tình khiến vùng kín của mình có nguy cơ bị mất cân bằng, dễ bị viêm nhiễm âm đạo. Chăm sóc vùng kín khỏe mạnh là một phần quan trọng để tạo nên sự tự tin của người phụ nữ. Mặc dù vậy, không phải chị em nào cũng ý thức được việc chăm sóc vùng kín đúng cách. Bạn có 6 thói quen sau đây không?

1. Vệ sinh không đúng cách

Vệ sinh quá nhiều, lạm dụng nước rửa vệ sinh nhiều lần trong ngày, thói quen thụt rửa vùng kín đều có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của “cô bé”. Nó có thể làm mất sự cân bằng PH tự nhiên của bộ phận sinh dục, tạo điều kiện cho các vi khuẩn xấu phát triển nhiều hơn, dẫn đến viêm nhiễm các bệnh phụ khoa

Nhiều người có thói quen dùng nước lá trà xanh để làm sạch như kinh nghiệm dân gian truyền tai. Thực tế, chất tanin trong trà có tính tẩy rất mạnh, nếu rửa hàng ngày nhiều lần có thể gây mất cân bằng độ PH tự nhiên, làm khô da.

6-thoi-quen-lam-tang-nguy-co-benh-phu-khoa-can-tranh-1

Giải pháp:

Vệ sinh thật kỹ vùng phía ngoài gồm âm hộ và môi. Phần kín nằm sâu bên trong thật ra đã có cơ chế tự bảo vệ và luôn sạch, không cần phải thụt rửa sâu vào vùng này.

2. Dùng băng vệ sinh hàng ngày liên tục

Thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày xuất phát từ suy nghĩ cho rằng như vậy sẽ đỡ phải giặt quần chip. Nhưng cách làm này vô tình đã tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bởi khi dùng băng vệ sinh, môi trường “vùng kín” sẽ không được khô, thoáng mà thay vào đó là môi trường nóng, ẩm rất thích hợp với các vi khuẩn xấu gây bệnh phụ khoa6-thoi-quen-lam-tang-nguy-co-benh-phu-khoa-can-tranh-2

3. Vệ sinh vùng kín bằng xà phòng

Nhiều bạn gái có thói quen, trong lúc tắm thường dùng xà phòng vệ sinh luôn vùng kín của mình. Sữa tắm và nhất là xà bông, có nhiều chất tẩy rửa như kiềm, cồn trong khi làn da vùng kín nhạy cảm hơn những vùng da khác, dễ bị kích ứng.

6-thoi-quen-lam-tang-nguy-co-benh-phu-khoa-can-tranh-3

Giải pháp:

Chỉ cần dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa vùng kín một lần một ngày, những lần khác chỉ cần rửa bằng nước sạch, hơi ấm thì càng tốt.

>> Dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn và hiệu quả nhất

dat mua hang

4. Mặc đồ bó sát

Quần áo quá chật, chất liệu không thấm hút mồ hôi làm cho vi khuẩn tích tụ, dễ gây bệnh phụ khoa và xuất hiện mùi khó chịu ở khu vực này.

Giải pháp:

Ưu tiên chọn đồ lót theo thứ tự: Chất liệu, kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc. Hạn chế những trang phục quá ôm sát, nhất là vào thời tiết mùa hè. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên tránh xa những loại quần lót bằng ren, thun lạnh, ưu tiên cho chất liệu cotton và lụa.

5. Ngâm “vùng kín” trong nước nóng quá lâu

Một số chị em khi có dấu hiệu nhiễm khuẩn âm đạo thường có thói quen ngâm “vùng kín” vào nước ấm. Điều này có thể khiến chị em cảm thấy dễ chịu ngay lúc đó, nhưng thực ra nó lại không tốt chút nào. Hơi nước có thể làm viêm vùng da âm đạo và lấy đi chất dầu trên da, làm âm đạo khô và ngứa. Ngâm nước ấm quá lâu cũng làm tăng nhiệt độ ở vùng kín và tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi làm chị em dễ bị các bệnh phụ khoa.

6-thoi-quen-lam-tang-nguy-co-benh-phu-khoa-can-tranh-4

6. Nhịn tiểu

Một số chị em hoặc là quá bận rộn hoặc vì lý do nào đó mà không thể ngừng 5 phút để đi vệ sinh. Tuy nhiên, mặc dù nhịn tiểu không làm vỡ bàng quang nhưng có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiểu. Chính điều này làm gây các bệnh phụ khoa

Bên cạnh khắc phục những thói quen xấu khi đi vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe tử cung thì chị em nên biết cách chăm sóc “vùng tam giác” sao cho khoa học và khỏe mạnh bằng những sản phẩm an toàn. Bởi lẽ đối với chị em thì “vùng tam giác” rất quan trọng, ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt vợ chồng cũng như đường con cái.

 Dung dịch vệ sinh được bác sĩ đánh giá cao 

Add Comment